ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ทีมงาน เซน นครแม่สอด ข่าวประชาสัมพันธ์ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง สมเด็จพระสังฆราช สิ้นพระชนม์ รัฐบาลเห็นสมควรประกาศขยายเวลาการไว้ทุกข์ จากเดิม 15 วัน เป็น 30 วัน ตั้งแต่ 25 ต.ค 56 ถึง 23 พ.ย 56 ประกาศ ณ วันที่ 25 ต.ค.56//ตอนนี้ทางทีมงาน เซน นครแม่สอด รับสมัครงานด่วนหลายอัตรา ติตตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ E-mailnacornmaesot@gmail.com และ facebookของทีมงาน//“กิจกรรมจิตอาสาหมายถึง..ช่วยคนอื่นที่มีปัญหาโดยใช้สติปัญญา แรงกาย และเวลาของเรา ด้วยความเต็มใจ โดยปรารถนาให้เขาหลุดพันจากปัญหา โดยที่เราไม่หวังผลตอบแทน.....” หลักในการทำโครงการจิตอาสาสำหรับน้อง ๆ เยาวชน จากคุณปิยาภรณ์ มัณฑะจิตร ผู้จัดการมูลนิธิสยามกัมมาจล

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ถวายผ้ากฐิน"วัดวินเส็งตอร์ยะ" เชื่อมสัมพันธ์ไทย-พม่า-มอญ

เมื่อเร็วๆ นี้ นางนรีพรรณ สุวรรณกิตติ ผอ.สำนักพัฒนาพฤตินิสัย กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมกับ นายคำ จันทร์บุญ ผู้ประสานงานไทยเชื่อม สัมพันธ์ชาวพม่า และคณะกรรมการจากกรมราชทัณฑ์, กรรมการจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ นำผ้าพระกฐินพระราชทาน จากท่าอากาศยานอำเภอแม่สอด จ.ตาก เดินทางไปยังท่าอากาศยานเมืองมะละแหม่ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อถวายวัดวินเส็งตอร์ยะ เมืองมะละแหม่ง อันเป็นวัดที่ประดิษฐานพระนอนองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นำเงินรายได้สมทบทุนสร้างพระนอนองค์ใหญ่ 1 องค์ คู่กับองค์เดิม



มีประชาชนชาวพม่าและชาวมอญจำนวนกว่า 3,000 คน ให้การต้อนรับระหว่างเดินเข้าศาลาการเปรียญ ประชาชนแต่งกายในชุดพื้นเมืองพม่าและชุดชาวมอญ



จากนั้นผ้าพระกฐินพระราชทานอัญเชิญเข้ามาในศาลาการเปรียญ จากนั้นประกอบพิธีทางศาสนา ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน พร้อมกันนั้นเจ้าภาพมอบเรือสุพรรณหงส์ขนาด 1.50 เมตร บรรจุพระบรมสารีริกธาตุให้กับวัด พร้อมถวายเครื่องไทยทานเป็นอันเสร็จพิธี 



สำหรับปัจจัยจากการร่วมทำบุญ มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 2,000,000 บาท 



ด้านนางนรีพรรณ เปิดเผยว่า เป็นความประสงค์หลักสำคัญในการถวายผ้าพระกฐินในครั้งนี้ เพื่อนำประชาชนคนไทยร่วมเดินทางสร้างพระนอนองค์ใหญ่ เพื่อเป็นกุศลใหญ่ถวายให้กับพระเจ้าแผ่นดินของชาวไทย และยังมีวัตถุประสงค์เป็นการเชื่อมสัมพันธ์ของประชาชนชาวไทยกับ ประเทศเพื่อนบ้าน คือ ชาวมอญในพม่า อีกทั้งเชื่อมชาวพม่าในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาร่วมทำบุญครั้งนี้ด้วย



"ประชาชนทั้งชาวไทย ชาวพม่าและชาวมอญจากที่เคยมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่แล้ว จะเพิ่มความรักใคร่สมัครสมานสามัคคีกันมากขึ้น ที่วัดแห่งนี้เปิดกว้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยว คือ มีพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก (World largest reclining Buddha) โดยวัดวินเส็งตอร์ยะ อยู่ห่างจากเมืองมะละแหม่งไปทางทิศใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร โดยพระนอนมีความยาวประมาณ 170 เมตร ความสูงราวตึก 5 ชั้น หรือสูงประมาณ 110 ฟุต ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆ ประกอบด้วย รูปปูนปั้นที่แสดงถึงพุทธประวัติ หลักธรรมคำสอนต่างๆ ของพระพุทธศาสนา เช่น เรื่องนรก-สวรรค์ ผลแห่งกรรม และอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก นอกจากวัดพระนอนองค์ใหญ่แล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย ให้คนไทยเข้ามา กราบสักการะทำบุญและเที่ยวชม" นางนรีพรรณกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: