ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ทีมงาน เซน นครแม่สอด ข่าวประชาสัมพันธ์ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง สมเด็จพระสังฆราช สิ้นพระชนม์ รัฐบาลเห็นสมควรประกาศขยายเวลาการไว้ทุกข์ จากเดิม 15 วัน เป็น 30 วัน ตั้งแต่ 25 ต.ค 56 ถึง 23 พ.ย 56 ประกาศ ณ วันที่ 25 ต.ค.56//ตอนนี้ทางทีมงาน เซน นครแม่สอด รับสมัครงานด่วนหลายอัตรา ติตตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ E-mailnacornmaesot@gmail.com และ facebookของทีมงาน//“กิจกรรมจิตอาสาหมายถึง..ช่วยคนอื่นที่มีปัญหาโดยใช้สติปัญญา แรงกาย และเวลาของเรา ด้วยความเต็มใจ โดยปรารถนาให้เขาหลุดพันจากปัญหา โดยที่เราไม่หวังผลตอบแทน.....” หลักในการทำโครงการจิตอาสาสำหรับน้อง ๆ เยาวชน จากคุณปิยาภรณ์ มัณฑะจิตร ผู้จัดการมูลนิธิสยามกัมมาจล

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นายอำเภอแม่สอด เดินทางไปร่วมต้อนรับพระสังฆราชชื่อดังของรัฐมอญ

 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.56 นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วย นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด นางสายสมร ศรีสุวรรณ วัฒนธรรมจังหวัดตาก และ นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานหอการค้าตาก เดินทางไปร่วมงานต้อนรับพระสังฆราชาของรัฐมอญ พระโจผิ่ว สะญาด่อ  ที่วัดเจดีย์ทองจังหวัดเมียวดี
         ทั้งนี้พระโจผิ่ว สะญาด่อ เดินทางจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดยเครื่องบินสายการบินนกแอร์ มาลงยังสนามบินอำเภอแม่สอด จากนั้นเดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สอด ไปยังวัดเจดีย์ทองดังกล่าว โดยคณะจากแม่สอดทั้งหมดได้ร่วมงานถวายภัตตาหาร และจัดพิธีต้อนรับและทำพิธีเรียกขวัญ มีคณะศรัทธาของจังหวัดเมียวดีและจากอำเภอแม่สอด มาร่วมงานจนเต็มศาลาวัด ส่วนคณะของทางการเมียนมาร์ประกอบด้วย นายติ๊ดไหน่ อู ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี และนางเมียะ ติ่นติ่น ประธานหอการค้าเมียวดี
         สำหรับการประสานความร่วมมือทางวัฒนธรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการริเริ่มหลังจากที่ทางวัฒนธรรมจังหวัดตาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้จัดทัวร์ไหว้พระ 9 วัด โดยมีการไหว้พระทั้งวัดไทยและวัดพม่ามาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากฝ่ายพม่า การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นแนวทางทางด้านวัฒนธรรม เพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558.

Credit:  เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: